Ný nuận về chuyện mua vong / dâng sao giải hạn tại chùa (Ba Vàng,Phúc Khánh..)của (thầy) Chu Mộng Nong

Ný nuận về chuyện mua vong, dâng sao giải hạn..

ĐỐI THOẠI VỚI ÔNG NGUYỄN THANH SƠN (Bài 1)

Dù có phát biểu với tư cách cá nhân một Phật tử thì ông Nguyễn Thanh Sơn vẫn là đảng viên Đảng Cộng sản, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đương kim đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Liên hiệp quốc. Cho nên, dù muốn hay không ông cũng phải chịu trách nhiệm với tư cách một lãnh đạo cộng sản lấy kim chỉ nam hành động là Chủ nghĩa Marx và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Không chạy trốn trách nhiệm này được, vì đảng viên phải phát ngôn theo quy định tại Điều lệ Đảng và 19 điều đảng viên không được làm.

Bài phát ngôn dài của ông có nhiều nội dung về tư tưởng, đạo đức của Phật giáo, qua đó ủng hộ cách làm tiền của chùa Ba Vàng và phản bác Báo Lao động, kể cả đòi bịt miệng báo chí về hoạt động mê tín dị đoan của chùa Ba Vàng.

Trước khi đối thoại với ông từng luận điểm trong nội dung phát ngôn được quảng bá trên trang Youtube mà chính các ông xếp vào trang “phản động” này, ở đây tôi chỉ hỏi ông một vấn đề:

Ông ủng hộ chùa Ba Vàng với lý do, chùa Ba Vàng thỉnh vong giải nghiệp với mục đích thương mại là hoàn toàn đúng theo giáo lý nhà Phật, quan trọng hơn, nó có tác dụng giáo dục đạo đức, răn đe con người hướng thiện.

Vậy, nếu tôi cướp của giết người hoặc cướp nhà bank với số tiền lớn, hoặc đơn giản, thiết thực hơn là tham nhũng, lợi dụng công tác của cán bộ ngoại giao buôn lậu hoặc tiêu thụ ngà voi, sừng tê, vi cá mập (kết quả của sự tiếp tay tàn sát động vật hoang dã), sau đó tôi đến chùa bỏ tiền tỉ ra thỉnh vong giải nghiệp để thoát tù, liệu hành động đó có hướng thiện hay đảm bảo đạo đức không?

Nôm na là cứ làm việc ác rồi bỏ tiền ra giải nghiệp là lương thiện, đúng không?

Ông có dám nói với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rằng, không cần chống tham nhũng, bắt bọn tham nhũng bỏ tù nữa, vì tự thân quan chức tham nhũng sẽ bỏ tiền ra thỉnh vong giải nghiệp để chuộc tội không?

Lý luận như ông Nguyễn Thanh Sơn và sư Thích Trúc Thái Minh thì có phải nhà chùa là tòa án để tội nhân bỏ tiền chuộc tội giống như chạy án không?

Trả lời xong câu này trước đi. Sau khi tôi chữa đề tài cho sinh viên xong, tôi sẽ truy vấn từng vấn đề trong bài nói của ông, kể cả giảng luôn Phật pháp cho ông nghe để ông phân biệt đâu là Phật giáo đâu là Tà giáo, đâu là đạo đức đâu là vô đạo đức, kể cả ranh giới giữa khoa học và tôn giáo mà ông đang đánh tráo để lừa người nghe.

ĐỐI THOẠI VỚI ÔNG NGUYỄN THANH SƠN (Bài 2)

Câu hỏi ở bài 1: Ông Nguyễn Thanh Sơn nói, bỏ tiền cúng thỉnh vong ở chùa Ba Vàng là hướng thiện. Vậy, nếu tôi cứ tự do cướp của giết người, tham nhũng hoặc lợi dụng công tác ngoại giao buôn ngà voi, sừng tê tiếp tay cho bọn tội phạm rồi bỏ tiền tỉ trong số tiền ngàn tỉ cướp được ra cúng thỉnh vong giải nghiệp, liệu tôi có hướng thiện không? Tiền có phải là cách để rửa tội, xóa tội? Lẽ nào Vong là kẻ đại diện cho quan tòa ăn hối lộ ở trần gian?

Chắc chắn ông bị câm với câu hỏi này, nên không cần truy vấn tiếp. Vì yêu cầu của bạn đọc, bài này tôi chỉ giảng đạo cho ông để ông từ bỏ thứ Cô hồn các đảng đang ám ông mà “quay đầu là bờ” để quy y Phật pháp hay ít nhất là quy y đúng Đảng Cộng sản của ông.

Bài nói của ông loằng ngoằng như tẩu hỏa nhập ma. Tôi chỉ gỡ ra ba điểm:

1) Ông nói Đảng ta tôn trọng tự do tín ngưỡng và Phật giáo từng có công lớn đối với đất nước, dân tộc, cho nên Báo Lao động và dư luận chỉ trích chùa Ba Vàng là vội vàng, làm mất uy tín Phật giáo Việt Nam.

Luận điểm này chứng tỏ, ông là đảng viên, lãnh đạo cao cấp mà không hiểu gì về Đảng Cộng sản, trừ phi “Đảng ta” mà ông nói đó thuộc Cô hồn các đảng. Đảng Cộng sản lấy chủ nghĩa Marx – Lênin làm kim chỉ nam, dù gần đây có hiến định “quyền tự do tín ngưỡng” thì cũng loại trừ triệt để mê tín dị đoan bằng hàng loạt điều luật, trong đó có Luật Hình sự. Mê tín dị đoan khác với tín ngưỡng và tôn giáo với tư cách là hoạt động văn hóa, hướng thiện. Làm cho người khác u mê, cả tin vào thần thánh, ma quỷ, tuyên truyền những điều dị thường, nhảm nhí phản khoa học là mê tín dị đoan.

Ừ thì Phật giáo từng là quốc giáo thời Lý – Trần, nhưng đánh giặc, giữ nước là xương máu và công lao của toàn thể nhân dân chứ không có chuyện mấy ông sư mang đầu trọc ra húc chết giặc, kể cả người đó là Trần Nhân Tông. Ông làm đến Thứ trưởng ngoại giao mà thiếu hiểu biết lịch sử đến mức không biết Trần Nhân Tông đánh giặc xong mới đi tu và đi tu là để thoát ly thế tục?

Lẽ ra, Bộ Công an có cả một đội an ninh hùng hậu có thể sử dụng nghiệp vụ theo dõi và đột kích vào chùa Ba Vàng để bắt quả tang hoạt động tuyên truyền và hành nghề mê tín dị đoan, lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân. Nhưng công an đã làm ngơ để cho phóng viên Báo Lao động phải làm thay ròng rã hàng tháng trời với đầy đủ tang chứng vật chứng không thể chối cãi. Là lãnh đạo cao cấp, lẽ ra ông kết tội công an và chính quyền địa phương mới phải đạo chứ không phải kết tội Báo Lao động.

2) Ông nói Phật giáo là tôn giáo chân chính. Chuyện thỉnh vong giải nghiệp có trong kinh Phật và “nhân quả” hay “nghiệp” hoàn toàn là khoa học chứ không phải mê tín dị đoan.

Hiển nhiên Phật giáo là tôn giáo chân chính. Nhưng không thể đánh lận chính giáo với tà giáo. Tà giáo đội lốt tôn giáo chân chính xưa nay không hiếm. Đã có hàng loạt tà giáo nhân danh Thiên chúa giáo, Hồi giáo, kể cả Phật giáo với những hoạt động kinh tởm nhất trong lịch sử nhân loại. Thời đế chế Rome đã có hàng loạt những vụ truy sát người Do Thái và nhà khoa học với sự nhân danh Thiên Chúa. Các vụ khủng bố đẫm máu trên thế giới gần đây là những kẻ nhân danh Hồi giáo. Và tại Trung Hoa đã từng có những ma tăng nhân danh Phật tàn sát dân thường lẫn sư chùa Thiếu Lâm. Chính trị nhân danh tự do, bác ái, bình đẳng để giết người hoặc làm mê muội dân đen được thì tôn giáo cũng làm được khi tôn giáo cấu kết với chính trị.

Trước ngôi Tam Bảo quyền uy mà các Vong lộng hành dám đòi tiền người nghèo, người bệnh thì chùa đó thờ Phật hay thờ Ma Quỷ?

Bố thí mà Phật dạy chúng sinh tích đức là kẻ có tiền chia sẻ cho người nghèo đói hay để cho kẻ nhân danh Vong to Vong nhỏ ăn cướp mà ông dám to mồm bảo đó là hành động hướng thiện?

Thách ông tìm đâu ra trong kinh Phật có khái niệm “Vong”, kể cả khái niệm “Tâm linh” mà các ông hay dùng. Ông nói có “nghiệp” ắt có hồn. Đó là cách suy diễn thô thiển của kẻ ngoại đạo, tà đạo. Chẳng qua các ông hóng hớt nghe yêu tăng chùa Ba Vàng nói rồi nói hùa theo. Đạo Phật luận về “nhân quả” hay “nghiệp” là nói quy luật biến đổi tất yếu của vô thường, tức thế giới mà tôi và các ông đang sống. Chính sự biến đổi ấy làm cho thân xác chúng ta vận hành liên tục qua nhiều kiếp khác nhau với những số phận khác nhau. Thân xác sinh ra dục tính (ái, ố, sân, si, hỉ, nộ…) và đày đọa chúng ta trong bể khổ. Muốn thoát bể khổ của vô thường chỉ có một cách dùng Tâm và Trí huệ chiến thắng Thân xác, tự giải thoát ra khỏi luân hồi. Như Đức Phật ngồi gốc bồ đề dùng Tâm và Trí huệ xua tan mọi cám dỗ ma quỷ vậy. Kinh Phật không có khái niệm “Tâm linh” hay “Vong hồn” nào cả. Tâm Linh hay Vong hồn là chuyện mê tín dị đoan của dân gian ngu muội.

Mặc dù Einstein nói, “Tôn giáo không có khoa học là tôn giáo mù quáng, khoa học không có tôn giáo là khoa học què quặt”, nhưng ranh giới giữa khoa học và tôn giáo vẫn rõ ràng. Tôn giáo là đức tin siêu hình, còn khoa học là thực chứng hiện hữu. Chuyện vong đòi tiền để giải nghiệp là chuyện vô căn cứ với niềm tin mù quáng thì mang tính khoa học ở chỗ nào?

Sinh thời Einstein có tin vào Thượng Đế, rằng phải có một Thượng Đế thì mới có sự xếp đặt cả vũ trụ này. Nhưng vũ trụ mênh mông thì Thượng Đế phải là một đấng khổng lồ đến mức con người chỉ là một thứ quá vi mô như sống trong lỗ chân lông của Thượng Đế. Có nghĩa là Thượng Đế không thể biết đến hiện hữu của con người và con người cũng không thể biết được Thượng Đế. Và như vậy, Thượng Đế hoàn toàn vô nghĩa với con người. Với suy luận ấy, giả định mấy kiếp trước ông là con chó, còn bây giờ ông là con người, nhưng ông không biết gì về kiếp trước ấy thì con chó kia cũng hoàn toàn vô nghĩa. Không có chuyện con chó ấy gieo nghiệp cho ông, trừ phi bây giờ ông không chịu làm người. Về sinh, lão, bệnh, tử thì thân xác con người và thân xác con chó là như nhau, dù qua mấy kiếp có thể hoán đổi cho nhau theo lẽ chuyển hóa của vô thường. Ví dụ này hoàn toàn nằm trong cách giải thích về “nghiệp” của ông và những nhà tu hành chùa Ba Vàng chứ không phải tôi cố tình xúc phạm!

3) Ông nói, có hàng ngàn người tin và đến chùa Ba Vàng giải nghiệp, trong đó có nhiều giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, giáo viên… cho nên việc làm của chùa Ba Vàng không thể sai. Thưa ông, trước khi khoa học ra đời, đã có hàng tỉ người trên thế gian này từng tin như vậy nhưng không phải cứ tin là đúng, dù đó là trí thức hay trí ngủ. Lẽ nào ông muốn nói hàng triệu người dân Việt Nam, trong đó có giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, giáo viên dưới sự thống trị của các ông đang ở trong tình trạng mê muội như cái thời hồng hoang chỉ có niềm tin vô cớ mà không biết gì về khoa học?

Mà này, Vong thuộc cõi âm thì xài tiền âm như dân gian lâu nay vẫn cúng chứ sao lại xài tiền dương như các ông vẫn xài? Hay là hiện nay dưới sự lãnh đạo tài tình của các ông, Vong đã hóa thành người cõi dương và đang ngồi chễm chệ trong bộ máy đồ sộ của các ông để bòn vét tiền dân, bất luận đó là người nghèo, người bệnh sắp chết?

Đạo đức nhà Phật là đạo đức của sự tu sửa mình, không phải đạo đức của sự hối lộ. Bỏ nhiều tiền cúng vong giải nghiệp là trò hối lộ để chạy tội của kẻ vô đạo đức ở dương gian.

Phật dạy cứu một mạng người hơn xây bảy tòa bảo tháp. Việc hút máu, hút mủ người nghèo, người bệnh để xây nhà chùa nguy nga, lộng lẫy là tội ác tàn bạo, man rợ!

Chu Mộng Long

Để lại lời nhắn

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.