(thầy) Chu Mộng Long “thấu cảm” về chuyện trồng cây của lãnh đạo Kách mệnh vô sản !!

Ý kiến ý cò

logo-con-bo-cu%cc%9bo%cc%9bi

Chu Mộng Long2

Chu Mộng Long

KIẾN NGHỊ VỀ TRỒNG CÂY LƯU NIỆM

Nhân Tết trồng cây, và không chỉ Tết, vì lãnh đạo đi đâu trồng cây ở đó, ở trường học, ở nhà chùa, ở đền, ở miếu, chỗ ở của người, của thần phật lẫn chỗ của ma quỷ, rất phức tạp, tôi thành tâm kiến nghị:
Thay bằng ghi tên là đặt di ảnh lãnh đạo tại gốc cây. Lãnh đạo xúc cát đổ vào cây nào thì đặt di ảnh lãnh đạo vào cây đó.
Bởi các lý do sau:
1) Rất nhiều trường hợp cán bộ văn hóa viết sai tiếng Việt. Chẳng hạn như bức ảnh dưới đây, cán bộ văn hóa xứ Thanh viết:
CÂY ĐA
do đồng chí: TRỊNH VĂN CHIẾN
CHỦ TỊCH UBND TỈNH THANH HÓA
(trồng Xuân 2012)
Viết như vậy là hỏng tiếng Việt. Tiếng Việt không có loại ngữ pháp mà vị ngữ bị nhốt trong ngoặc đơn.
2) Tên gọi có thể bị lẫn lộn, vì nhiều trường hợp trùng tên, sau này dễ xảy ra tranh chấp chủ quyền hay khai thác… gỗ.
3) Đặt di ảnh lãnh đạo dưới gốc cây làm cho cây thêm linh thiêng, bọn trẻ không dám chui vào gốc cây tiểu bậy, đặc biệt, nhân dân có thể thờ cúng sớm mà không cần chờ lãnh đạo chết.
Hết kiến nghị ạ!

Image may contain: tree, plant, outdoor and nature
 
 

CHUYỆN NĂM 2050: TÒA XỬ TRANH CHẤP CÂY

Vào năm 2050, ở ốc đảo Cồ Vịt có diễn ra cuộc tranh chấp kì lạ: tranh chấp về chủ quyền những cái cây.
Khi ấy, rừng đã bị phá sạch, không còn cây gì có thể dùng được, buộc con người nảy sinh nhu cầu khai thác cây ở đô thị. Rất nhiều con cháu các loại họ: Kuễn Fú, Kuễn Suân, Cần Dại, Kuễn Qị, Tòw Qị, Kuễn Qiện, Dinh La, Fùw Suân, Cịnh Văn… thi nhau đòi khai thác những cây cổ thụ mà họ khẳng định là cha ông của họ đã trồng.
Mười năm trồng cây, trăm năm trồng người. Con cháu mấy dòng họ này cho rằng, với cái lý ấy, đợi đến bây giờ mới khai thác là đã quá muộn.
Nhưng nhân dân thì phản đối quyết liệt vì đó là lá phổi mong manh còn sót lại. Rừng khô, đất thành sa mạc, khai thác luôn mấy cái cây này thì còn gì để thở. Hai bên quyết đấu, không khí căng thẳng đến nghẹt thở hơn.
Bèn đưa ra tòa quốc tế phân xử. Tòa đặt vấn đề:
– Tòa chỉ phán xử theo bằng chứng chủ quyền. Bên nào chứng minh được chủ quyền, bên ấy có quyền khai thác hoặc bảo vệ tài sản của mình.
Phe con cháu Kuễn Fú, Kuễn Suân, Cần Dại, Kuễn Qị, Tòw Qị, Kuễn Qiện, Dinh La, Fùw Suân, Cịnh Văn…… đưa ra cả loạt hình ảnh về hàng ngàn những cái cây cổ thụ khắp nơi trên đất nước có gắn tên cha ông mình. Lý luận đưa ra là ai trồng cây người đó hoặc con cháu của người đó được hưởng lợi ích.
Phe nhân dân phản bác, rằng xứ sở này không có quyền tư hữu. Cây cối thuộc tài sản công hữu. Phe con cháu các loại họ kia cãi, rằng quyền công hữu chỉ hiến định về đất đai, còn tài sản trên đất thuộc về quyền tư hữu.
Thế là cãi vã ầm ĩ. Dân tuyên bố sẽ biểu tình. Trong khi phe các loại họ kia tuyên bố sẽ trấn áp thẳng tay.
Tòa phân xử:
– Kẻ nào nghĩ ra thứ hiến pháp ranh ma thế? Hiến pháp như thế khác nào lồw chung đẻ con riêng? Hiến định như thế không nuôi mầm tranh chấp, bạo loạn mới là chuyện lạ. Tòa hỏi những cái cây kia đã bao nhiêu tuổi?
Đại diện phe con cháu các họ trên trả lời:
– Khoảng 200 đến 300 tuổi.
Tòa trố mắt:
– Á đù! Vậy cha ông các ngươi khi trồng mấy cái cây này là bao nhiêu tuổi?
Cả đám người dự tòa cũng á đù và ồn ào hẳn lên. Người ta nhẩm tính, người trung niên thì khoảng 50 tuổi, người cao niên thì cũng chỉ khoảng trên 70 tuổi. Thật ngược đời, người 50 tuổi đến 70 tuổi mà trồng cây cổ thụ đến vài ba trăm tuổi khác nào lồw con nít đẻ ra đầu ông cụ?
Tòa gõ búa phán sau khi lắng nghe mọi người bàn tán:
– Vậy là đã rõ. Một là, những cây cổ thụ kia chắc chắn cha ông các ngươi không bỏ tiền ra mua giống để trồng mà xúi giục bọn nịnh bợ lấy tiền của công mua cây có sẵn rồi gắn tên mình. Hai là, nguồn gốc những cái cây kia phải ở trên rừng được đào bứng về. Với hai căn cứ ấy, tòa kết luận cha ông các ngươi phạm hai trọng tội: biến của công thành của riêng và tiếp tay cho bọn lâm tặc phá rừng. Bãi tòa!
Nhân dân hả hê về sự phán xử của tòa. Riêng con cháu các loại họ trên thì tức lộn mề chửi đổng: đỗ mười bọn thúi địt! tòa xử cụk cặk!
———-
Hình sau không liên quan đến chuyện, nhưng liên quan đến ông Bí thư Thanh Hóa. Chưa nghe báo Nhân dân cáo phó mà sao đã thành ma quỷ ngồi gốc đa cho dân cúng?

Image may contain: tree, plant, outdoor and nature
 

Để lại lời nhắn

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s